Ăn trước và sau khi tập thể hình

Ăn trước và sau khi tập gym cực kỳ quan trọng  bởi vì nó sẽ quyết định phần rất lớn đến việc luyện tập của bạn có đạt được kết quả như mong muốn hay không. Bây giờ các bạn hãy cùng  Livan Sport xem một bữa ăn lý tưởng và phù hợp dành cho người tập gym là như thế nào nhé.

Đối với một bữa ăn trong quá trình luyện tập thể hình thì điều gì cần chú trọng nhất? Đó chính là tổng lượng calo bạn tiêu thị hằng ngày cùng các yếu tố protein, tinh bột và chất béo.

Theo thói quen hằng ngày của người Việt thì chỉ có 2 bữa chính đó là bữa trưa và bữa tối. Tuy nhiên, khi thực hiện chế độ ăn tăng cơ, bạn cần bổ sung thêm 2 bữa phụ vô cùng quan trọng. Đó chính là bữa trước khi tập gym và sau khi tập gym. Nếu bạn không bổ sung 2 bữa ăn thì thì có tập hoài cũng không thể đạt được kết quả như ý.

>> Địa chỉ mua đồ tập gym chính hãng

1.Bữa ăn trước khi luyện tập

Bữa ăn trước khi luyện tập có tác dụng thúc đẩy và tối ưu hóa hiệu suất làm việc của cơ bắp trong quá trình luyện tập. Vì vậy, đừng bỏ qua bữa ăn này nhé. Tùy vào giáo án luyện tập của bạn mà sẽ có những chế độ dinh dưỡng cần thiết. Nếu bạn chưa rõ về chế độ ăn uống ra sao đối với các bài tập cơ thì đừng ngại hỏi huấn luyện viên của mình nhé. Vì nếu như chỉ có luyện tập mà không ăn uống đúng cách thì cũng không thể có hiệu quả đâu.

an-uong-hop-ly

Bữa ăn trước khi tập vô cùng quan trọng

>> Quần áo tập gym- làm sao để không bị nhàm chán

Bạn có thể lựa chọn ăn một bữa đầy đủ trước khoảng 2 -3 giờ luyện tập hoặc nếu muốn ăn trước 30 – 60 phút luyện tập thì hãy chọn một bữa ăn dễ tiêu hóa nhé. Một bữa ăn đầy đủ trước khi luyện tập lý tưởng của bạn sẽ bao gồm nguồn thức ăn giàu protein như: thịt gà, thịt bò, các loại trứng, cá đậu…Cùng với đó, bạn nên bổ sung các loại  carbs có chỉ số đường huyết thấp như: Yến mạch, gạo nâu, mỳ ống, khoai lang…

2.Bữa ăn sau khi luyện tập

Bữa ăn sau khi luyện tập đặc biệt quan trọng đối với việc xây dựng và tối ưu hóa cơ bắp của bạn. Vì quá trình xây dựng cơ bắp bắt đầu diễn ra sau khi quá trình luyện tập của bạn kết thúc. Chính vì vậy bữa ăn này bạn cần cung cấp đầy đủ các nguyên liệu và vật liệu để có thể xây dựng nên một cơ bắp vững chắc nhé.

dinh-duong-an-uong

Sau khi luyện tập nên bổ sung khoảng 20 – 40 gram protein

Vậy nên ăn bao nhiêu protein là đủ? Theo nghiên cứu mới nhất của Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ thì, nam giới nên bổ sung khoảng 20 – 40 gram protein sẽ đem lại hiệu quả xây dựng và phát triển cơ bắp tốt nhất.

Cũng theo nghiên cứu này thì việc bổ sung 20 g protein cho mỗi 2 – 3 giờ sẽ hiệu quả hơn là bổ sung 10 g protein cho mỗi một giờ.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về 2 bữa ăn mà bạn không thể bỏ qua khi tập gym. Hãy áp dụng công thức này ngay hôm nay và chia sẻ kết quả cho Livan với nhé!

(Nguồn tổng hợp)

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *