Top 3 bài tập bụng tại nhà đơn giản hiệu quả

Bạn cảm thấy khó chịu với “bụng bia” của mình. Đừng quá lo lắng, hãy chuẩn bị ngay đồ tập gym nam và thực hiện 5 bài tập bụng đơn giản mà hiệu quả sau đây. Kiên trì luyện tập thường xuyên các bài tập này sẽ giúp cơ bụng của bạn săn chắc và gọn gàng hơn.

Như chúng ta đã biết, ai cũng có 6 múi sẵn trên cơ thể. Tuy nhiên, việc lớp mỡ tích tụ quá nhiều vùi lấp đi các múi cơ của bạn, khiến vùng bụng càng trở nên phình to và trùng nhão. Vấn đề của bạn đó là phải luyện tập sao để giảm mỡ bụng hiệu quả thì các múi cơ sẽ hiện rõ và đẹp mắt.

>> Top các thực phẩm tốt cho cơ bắp

Nói thì đơn giản vậy nhưng việc thực hiện lại tương đối gian nan và đòi hỏi bạn phải thật kiên trì. Nhiều người nghĩ rằng tập bụng ngày đêm không ngơi nghỉ sẽ giúp cho cơ bụng săn chắc hơn, nhưng thực ra không phải như vậy. Một chế độ luyện tập và nghỉ ngơi đúng cách mới có thể khiến cơ bụng phục hồi và phát triển tốt bạn nhé. Dưới đây sẽ là 5 bài tập bụng đơn giản để chinh phục “6 múi” dành cho phái mạnh.

1.Động tác gập bụng

Đây là bài tập cơ bản nhất để giúp bạn giảm mỡ bụng trên hiệu quả. Để thực hiện động tác này bạn không cần nhất thiết đến phòng tập gym mà có thể hoàn toàn thực hiện tại nhà. Nhớ mặc trang phục tập phù hợp và thoải mái. Quần bơi cũng là một gợi ý không tồi khi tập bụng dành cho nam giới.

gap-bung-co-ban

Động tác gập bụng cơ bản

Cách thực hiện động tác gập bụng như sau:

– Nằm ngửa trên sàn, 2 gối gập 1 góc 90 độ, bàn chân đặt trên sàn. 2 tay để sau hoặc 2 bên đầu, bạn chú ý để đầu cao hơn thảm 1 chút.

-Bạn thực hiện căng cơ bụng để nhấc vai ra khỏi thảm và gập ngực về phía đầu gối sao cho lưng dưới vẫn tiếp xúc với thảm.

-Dừng lại 1 chút, căng cơ bụng và từ từ về vị trí cũ. Thực hiện lặp lại động tác này ít nhất 10 lần mỗi ngày để rèn luyện và duy trì cơ bụng.

>> Thời gian tập gym bao lâu là vừa đủ

2. Động tác gập ngược bụng trên ghế

gap-bung-tren-ghe

Động tác gập ngược bụng trên ghế

Bạn thực hiện động tác này theo các bước sau:

– Trước tiên, bạn nằm trên ghế sao cho 2 chân nằm ngoài ghế, 2 tay nắm chặt mép ghế ngang đầu.

-Tiếp theo, bạn căng cơ bụng và gập người lên cao thẳng đứng, mông hơi nhấc ra khỏi ghế.

-Bạn từ từ hạ xuống vị trí ban đầu và lặp lại động tác này.

Do được thực hiện trên ghế cao nên vùng bụng và háng của bạn sẽ phải hoạt động và luyện tập nhiều hơn.

3.Động tác gập chéo bụng

gap-cheo-bung

Động tác gập chéo bụng

Bạn bắt đầu động tác này với tư thế nằm ngửa trên sàn, bắt chân chữ ngũ và để 2 tay ra sau gáy. Sau đó, bạn căng cơ bụng để nhấc vai lên đồng thời xoay thân người qua trái sao cho cù trỏ tay chạm đầu gối. Sau đó bạn quay người về vị trí cũ và thực hiện đổi bên.

Trên đây là 3 động tác tập bụng đơn giản để bạn có một cơ bụng săn chắc và quyến rũ. Chúc bạn thành công!

>> Tập gym có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản hay không? 

(nguồn Gymlord)

Xem video hướng dẫn Tập bụng 

 

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *