Cách ngủ hợp lý giúp phát triển cơ bắp

Ngủ như nào để tốt cho cơ bắp phát triển

1-che-do-ngu-nghi

Tập gym ngủ bao nhiêu là đủ? Giấc ngủ có tầm quan trọng như thế nào đến sự phát triển cơ bắp? Hôm nay mình xin chia sẻ về mối quan hệ giữa giấc ngủ và phát triển cơ bắp.

Giấc ngủ quan trọng như thế nào trong GYM

2-che-do-ngu-hop-ly

Chẳng cần phải là bác sỹ, nhà khoa học, ai cũng hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ như thế nào đối với cơ thể mình. Thiếu ngủ thì hậu quả của nó ra sao.

Đặc biệt đối với người tập thể hình, giấc ngủ lại càng quan trọng. Không phải tự nhiên mà bodybuilding có khẩu hiệu: Eat – Sleep – Train. Cùng phân tích xem giấc ngủ tại sao lại quan trọng đến vậy trong việc xây dựng cơ bắp.

>> Các loại sinh tố giúp đánh bay mỡ bụng

Tại sao ngủ tốt cho cơ bắp

Giấc ngủ sẽ sửa chữa các cơ bắp, các mô khác của cơ thể, thay thế tế bào chết

Khi chúng ta tập luyện với tạ vào ban ngày sẽ tạo ra các chấn thương nhỏ ở cơ bắp, các vết rách nhỏ cần được xây dựng lại để sợi cơ to hơn, mạnh hơn. Ban đêm là thời điểm cơ bắp được xây dựng lại, sửa chữa các chấn thương nhỏ này mạnh mẽ nhất.

Giấc ngủ rất tốt cho cơ bắp

Cảm nhận đơn giản mà ai tập thể hình của có thể nhận ra. Nếu ngày hôm đó bạn có 1 buổi tập hoàn hảo, kích thích cơ bắp tới trạng thái thất bại (Failure) nhưng tối đó bạn không ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng, sáng mai cơ bắp cảm giác như bị héo đi vậy. Còn nếu bạn được ngủ đủ, cơ bắp sẽ cặng nhức cho ta 1 cảm giác sinh lực tràn đầy.

Đối với người tập thể hình, 8-10 tiếng ngủ 1 ngày là hoàn hảo để xây dựng cơ bắp tối đa.

Hormone tăng trưởng của con người được tiết ra nhiều nhất trong khi chúng ta đang ngủ

Khoảng 60-70% lượng hormone tăng trưởng được tiết ra trong khi chúng ta ngủ.

Ngủ đủ để tái tạo hiệu suất làm việc của não và cơ thể

Có 5 giai đoạn chính của 1 giấc ngủ, trong đó giai đoạn ngủ REM, trong giai đoạn ngủ REM hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất.

>> Thực phẩm tăng cơ dễ tìm thấy trong tự nhiên

Làm sao để có thể đi ngủ sớm

2-che-do-ngu-hop-ly

Mình hẹn giờ tắt tất cả các thiết bị điện tử vào đúng 23h45p đêm.

Tự tạo động lực cho việc đi ngủ sớm bằng cách nghĩ về sự phát triển của cơ bắp vào sáng hôm sau. Thật là phí hoài công sức tập luyện khi cứ thức đêm như thế này.

Không uống cafe, rượu bia và tất cả các đồ uống có cafein như: Nước tăng lực, nước giải khát có cafein.

Hẹn giờ thức dậy và luôn nhắc nhở mình phải dậy đúng giờ đó vào sáng mai, phải đi ngủ thôi để sáng mai dậy không bị mệt mỏi.

Nếu anh em nào có gia đình rồi muốn ngủ ngon thì tập hông với bà xã 1 hiệp là lăn ra ngủ ngay. :))

Đối với các bạn sinh viên thì không ngủ nướng hay ngủ trưa quá lâu vào ban ngày để không bị rối loạn giấc ngủ.

>> Top các thực phẩm tốt cho cơ bắp

(nguồn Gymlord)

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *